Tin vắn

CHANH ĐÀO-MẬT ONG, CÔNG DỤNG CÁCH LÀM VÀ MỘT SỐ LƯU Ý


Chanh đào mật ong có tác dụng rất tốt trong việc ngừa bệnh đường hô hấp. Bài viết sau sẽ tiết lộ cho bạn cách ngâm chanh đào mật ong đúng cách mà dễ dàng nhất.
Mật ong - Chanh đào
Vỏ chanh đào chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng trị ho, viêm họng, cảm cúm, hạ sốt… Ruột chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô) nên rất có tác dụng phòng trị ho, khản tiếng, khi ngâm với mật ong tăng hiệu quả trị ho hơn. Ngoài ra chanh đào chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, có tác
dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc…
Bên cạnh đó, mật ong có gần 200 chất như đường đơn, protein, các vitamin, muối khoáng, men có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn và bổ dưỡng cho cơ thể. Chính vì vậy cách ngâm chanh đào cùng với mật ong và đường phèn là bài thuốc công hiệu chữa các bệnh đường hô hấp.
Cách ngâm chanh đào cùng mật ong, đường phèn là phương thuốc trị ho rất tốt
Nguyên liệu:
- 1kg chanh đào, chọn quả hơi già, vỏ chanh bóng, ruột hồng, lựa những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ
- 1 lít mật ong rừng
- 0,8kg đường phèn
- Bình thủy tinh
- Vỉ nén bằng nan tre
Nguyên liệu trong cách ngâm chanh đào cũng cực đơn giản



Cách ngâm chanh đào mật ong:
Bước 1: Chanh rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Nếu chưa đủ độ khô, lấy 1 cái khăn sạch và khô, lau kỹ từng quả chanh. Lưu ý là lúc làm, tay, thớt, dao phải thật khô không dính nước lã. Cắt chanh thành những miếng mỏng, ngâm cả hạt mới tốt.
Bước 2: Đường phèn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp chanh. Cứ thế cho đến khi hết chanh. Trừ những cục đường to để cho lên trên cùng.
Chanh đào mật ong ngâm khoảng 3 tháng là có thể dùng được
Bước 3: Cuối cùng đổ mật ong vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống, đậy kín nắp, để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.
Một số lưu ý khi ngâm chanh đào :
Chanh đào
Không nên sử dụng bình nhựa hay các vật làm bằng nhựa để ngâm chanh đào . Thay vào đó bạn nên sử dụng bình thủy tinh được vệ sinh bằng nước nóng đun sôi và để khô nhé. Bạn có thể mua bình kích cỡ to hơn nếu ngâm chanh đào nhiều hơn chút. Khi bịt chặt miệng bình thì bạn cũng không nên buộc kín quá và không nên cho vào tủ lạnh chỉ bảo quản chỗ mát nhé!
Trên thị trường hiện nay thì mật ong giả xuất hiện tràn lan vì thế bạn nên chọn mật ong xin để chanh đào ngâm được thơm ngon hơn. Cách nhận biết mật ong giả và xịn rất đơn giản bằng việc bạn nhỏ 1 giọt mật ong mỗi loại lên 1 tờ giấy rồi sau đó quan sát. Mật ong in sẽ tròn vo và không bị loang.
Đối với mật ong giả sẽ bị loang tràn trên mặt giấy.Bạn nên kiểm tra và theo dõi thời gian đầu khi ngâm chanh muối nếu thấy hiện tượng sủi bọt thì hớt hết đi.
Thời gian đầu mới ngâm nên kiểm tra bình thường xuyên, nếu sau vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi. Tuyệt đối không để chanh nổi lên khỏi vì dễ bị mốc và nổi váng như thế chanh đào ngâm sẽ không được ngon. Càng ngâm chanh đào trong thời gian càng lâu thì càng tốt . Mới đầu chanh tươi ăn thì có thể bạn cảm nhận vị đắng nhiều hơn nhưng sau 1 thời gian dài khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng thì chanh đào khá dễ ăn có vị như ô mai vừa tốt cho họng và tăng cường sức khỏe rất tốt.
Những tác dụng của chanh đào:
Chanh đào có rất nhiều tác dụng lớn với sức khỏe. Trong dân gian bài thuốc chanh đào ngâm mật ong chữa ho hiệu quả được khá nhiều người tin dùng. Chanh đào thường có nhiều nhất vào các tháng 8 và tháng 9. Trong các bộ phận của chanh đào đều có thể sử dụng như một bài thuốc quý và dùng để chữa trị một số loại bệnh. Ngoài ra có thể kể đến một vài tác dụng khác của quả chanh đào như trị ho , trị viêm họng và thanh lọc cơ thể cũng như giảm cân.
Dùng chanh đào giảm cân là một phương pháp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Theo nghiên cứu của khoa học thì chanh đào có tác dụng làm sạch ruột , chống tích nước trong cơ thể và loại bỏ được nhiều độc tố thanh lọc cơ thể..
Loại quả  sử dụng trong việc giảm cân sẽ có hiệu quả rõ rệt. Trong chanh đào chứa rất nhiều  Acid Citric có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa giảm tác động của thức ăn và lượng đường trong máu. Thêm nữa, nếu bạn ăn cả lát chanh thì đồng thời bạn cũng nhận được một lượng pectin (chất xơ) có trong vỏ chanh giúp ngăn dạ dày hấp thụ quá nhiều đường từ thức ăn, từ đó có tác dụng giảm cân.
Mật Ong rừng BEE HONEY
Ngoài ra, nếu bạn lo lắng về lượng mật ong khi ngâm cùng chanh đào k có tác dụng trong việc giảm cân thì bạn nên yên tâm vì mật ong rất giàu chất xơ có năng lượng thấp .
Sự kết hợp giữa chanh với mật ong chính là
một cách làm tăng hiệu quả của quá trình đốt cháy mỡ thừa, đào thải và thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân một cách nhanh chóng.
>>>Hãy cùng Hidro&Oxi khám phá những tác dụng của mật ong đối với da và tác dụng của mật ong đối với sức khỏe để thấy được món quà mà thiên nhiên ban tặng này tuyệt vời như thế nào.

Không có nhận xét nào