Tin vắn

NHÀ CÓ MẬT ONG LO GÌ MẤT NGỦ

NHÀ CÓ MẬT ONG LO GÌ MẤT NGỦ!!!
NHÀ CÓ MẬT ONG LO GÌ MẤT NGỦ!!!Mật ong có thành phần chính từ 2 loại đường đơn fructoza và glucoza, có tác dụng dự trữ glycogen. Chính nhờ chất này sẽ làm cho giấc ngủ được sâu, không bị tính giấc do cảm giác đói bụng. Mật ong cũng giúp sản sinh ra serotonin giúp thư giãn hệ thần kinh, giúp dễ chìm vào giấc ngủ, giấc ngủ cũng ngon hơn.
Theo y học cổ truyền thì mật ong có tính bình không gây nóng giúp cải thiện hệ miễn dịch, cải thiện chức năng gan, chữa các bệnh tim mạch, viêm họng, amidan, chống cảm lạnh, cảm cúm, viêm xoang, chữa bệnh đau dạ dày, tá tràng…
👉Chữa mất ngủ từ trà mật ong gừng
Gừng là một thảo dược quá quen thuộc với chúng ta, đây là một gia vị được sử dụng phổ biến. Sử dụng trà gừng để trị mất ngủ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
Gừng từ xưa vẫn là một vị thuốc thường được sử dụng trong y học cổ truyền. Gừng làm ấm vào 3 kinh phế, tỳ, vị giúp tán hàn ôn trung, giải độc, tiêu đàm. Khi uống trà mật ong gừng sẽ giúp điều hòa cơ thể, tinh thần thoải mái thư thái dễ chìm sâu vào giấc ngủ
✔️Nguyên liệu:
+ 1 củ gừng tươi
+ 1 thìa cà phê mật ong
+ 1/2 thìa cà phê đường phèn
+ 1 Cốc nước lọc
✔️Cách làm trà gừng mật ong:
Trước tiên rửa sạch gừng, giã nát hoặc thái thành từng lát mỏng. Sau đó cho gừng vào nước vào nồi đun sôi khoảng 3-4phút. Để nước nguội bớt chừng 40-50°C rồi bỏ mật ong và đường phen vào rồi ngấy đều là có thể sử dụng được. Tuy vào khẩu vị của mình mà bạn điều chỉnh lượng mật ong và đường phèn cho vừa miệng.
Bạn nên sử dụng ngày 3 lần, vào trước hay sau bữa ăn đều được. Nếu muốn giảm cân thì nên sử dụng 30 phút trước mỗi bữa ăn.
👉Trà hoa cúc mật ong giúp chữa mất ngủ
Hoa cúc có tính mát, ngọt, hơi đắng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm giúp an thần nên sau một ngày dài làm việc, uống một ly trà mật ong hoa cúc sẽ giúp tinh thần thư thái, giảm căng thẳng.
✔️Nguyên liệu:
+ 10 gram hoa cúc
+ 2 gram cam thảo
+ 3 thìa cà phê mật ong
✔️Cách thực hiện trà mật ong hoa cúc giúp chữa mất ngủ:
Cho hoa cúc và cam thảo vào nồi đun sôi. Sau đó đổ ra ly. Đợi cho nước nguội bớt rồi cho mật ong vào khấu đều và thưởng thức.
Còn phần bã bạn có thể dùng để đắp mặt sẽ giúp da mềm mịn, giúp loại bỏ vi khuẩn.
Bạn nhớ uống hàng ngày trước khi đi ngủ, vậy là có thể yên tâm ngủ ngon được rồi.
👉Chữa khó ngủ từ hoa nhài với mật ong
Hoa nhài có mùi thơm đặc biệt được nhiều người ưa thích. Hoa và lá nhài có vị cay, ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị cảm, đầy bụng, tiêu chảy. Rễ nhài cũng có vị cay, ngọt trị mất ngủ, các tổn thương
✔️Nguyên liệu
+ 3-4 gram rễ và hoa nhài khô
+ 2 thìa cà phê mật ong
+ 1 ly nước lọc
✔️Cách làm trà mật ong hoa nhài:
Đu sôi nước, cho rễ và hoa nhài khô vào ấm trà, hoặc cốc nước có nắp đậy. Để trong vòng 5 phút cho hoa nhài khô ra hết chất, rồi cho mật ong vào là có thể uống luôn được.
Nên uống hàng ngày trước khi đi ngủ, để tinh thân thư thái và có một giấc ngủ thật ngon.
Chữa mất ngủ từ mật nguyên chất và muối
Không cần chuẩn bị nguyên liệu gì phức tạp chỉ cần 1 chút mật ong pha với nước ấm, có thể cho thêm vài hạt muối. Tuy là đơn giản nhưng bạn đừng coi thường hiệu quả mà nó mang lại. Đây là bài thuốc mà các lương y thường khuyên người bệnh của mình sử dụng hàng đêm trước lúc ngủ

👉Trị khó ngủ nhờ sữa ấm và mật ong
Nếu bạn bị mất ngủ kinh niên thì 1 cốc sữa nóng pha cùng với vài thìa mật ong cũng là một gợi ý không tồi vào mỗi tối trước lúc ngủ. Trong thành phần sữa tươi có trytophan, và axit amin cần thiết để sản xuất ra melatonin và serotonin, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.
+ Cần chọn cho mình loại mật ong hoàn toàn nguyên chất.
+ Không nên cho mật ong vào ngay lúc nước đang sôi, tốt nhất là bỏ mật ong vào lúc nước ấm 50 độc C sẽ giúp mật dậy mùi thơm.
+ Không nên sử dụng mật ong khi bị các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy…

Không có nhận xét nào